Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2024

Lợi ích tuyệt vời khi ăn hạt điều rang muối

 

Lợi ích tuyệt vời khi ăn hạt điều

Hạt điều không chỉ giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh mà còn chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. 

Hỗ trợ chức năng miễn dịch 

Theo Toby Amidor - chuyên gia dinh dưỡng từng đoạt giải thưởng và là tác giả của Up Your Veggies: Flexitarian Recipes for the Whole Family cho rằng: "28 gam hạt điều cung cấp 10% lượng sắt khuyến nghị hàng ngày. Khoáng chất này góp phần vào chức năng phát triển của hệ thống miễn dịch".

Giảm viêm

Hạt điều chứa nhiều polyphenol và carotenoid, đó là chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính. Các nghiên cứu cho thấy, hạt điều rang có chất chống oxy hóa cao hơn, vì vậy nên chọn loại đã rang để có khả năng chống oxy hóa tốt hơn.

Tăng cường sức khỏe của xương

Toby Amidor cũng cho biết, 28 gam hạt điều cung cấp 8% lượng vitamin K khuyến nghị hàng ngày. Nghiên cứu cho thấy loại vitamin K là chìa khóa trong việc bảo vệ và duy trì xương chắc khỏe.

Hạt điều có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Vũ Long
Hạt điều có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Vũ Long

Bảo vệ các tế bào 

Các loại hạt, đặc biệt là hạt điều có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Chất chống oxy hóa là những hợp chất có thể vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại trong cơ thể, do đó bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và giảm viêm tổng thể. Hạt điều còn chứa hai loại chất chống oxy hóa tuyệt vời đó là polyphenol và carotenoid.

Tốt cho mắt

Hạt điều rất tốt cho mắt vì nó giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này góp phần quan trọng để duy trì thị lực khỏe mạnh và bảo vệ mắt khỏi tác hại của các gốc tự do.

Hỗ trợ sức khỏe não bộ

Hạt điều rất tốt cho não bộ vì nó giàu vitamin E - một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ các tế bào não khỏi tổn thương do oxy hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E có thể giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức và bệnh alzheimer. Hạt điều cũng chứa hàm lượng magie cao, cần thiết cho chức năng não và còn có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm.

Giảm cân

Nhiều người lầm tưởng rằng các loại hạt sẽ gây tăng cân vì nó là thực phẩm giàu calo và nhiều chất béo. Thế nhưng một nghiên cứu năm 2017 trên tạp chí Nutrients đã tiết lộ rằng những người thường xuyên ăn các loại hạt có khả năng duy trì cân nặng khỏe mạnh hơn.

Mặc dù hạt điều có hương vị béo, tuy nhiên nó có ít chất béo và calo hơn so với nhiều loại hạt khác như: hạnh nhân, đậu phộng và quả óc chó. Một phần ăn của hạt điều trung bình chứa khoảng 137 calo, nhưng một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy cơ thể con người chỉ có thể hấp thụ khoảng 84% lượng calo này. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: CÔNG TY CP TM XNK VĨNH TÂM | MST: 0316098383

Tab:  mủ trôm | giá hạt điều | hạt chia | công dụng của mủ trôm | cao lá vằng | Hạt macca | Hạt dẻ cười | Hạt hạnh nhân | hạt điều rang muối bình phước |hạt điều có tác dụng gì 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ mạng xã hội.

')