Thứ Năm, 18 tháng 5, 2023

10 công dụng của mủ trôm trong làm đẹp và sức khoẻ

 

Mủ trôm là gì? Công dụng của mủ trôm trong việc làm đẹp

Mủ trôm là nguyên liệu được nhiều người sử dụng làm thức uống giải khát, nhưng mọi người lại không hề biết rằng mủ trôm có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Bài viết dưới đây xin chia sẻ về 10 công dụng làm đẹp từ mủ trôm.

Mủ trôm là chất được tiết ra từ vỏ thân cây trôm, nó chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe đồng thời được dùng để làm thuốc chữa bệnh. Đặc biệt mủ trôm còn được sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên cực kỳ hiệu quả.

1. Chống lão hóa da

Mủ trôm có khả năng sản sinh ra các chất chống oxy hóa, vì vậy sử dụng các món ăn được chế biến từ mủ trôm sẽ giúp bạn sở hữu làn da rạng ngời và hồng hào hơn, chống lão hóa da hiệu quả.

Chống lão hóa da

2. Mu trôm là bài thuốc giảm cân hiệu quả

Mủ trôm có khả năng hút nước mạnh vì vậy nếu bạn uống mủ trôm sẽ giúp bạn uống nhiều nước và có cảm giác no lâu, giảm dung nạp thức ăn và giảm cân cực hiệu quả.

Là bài thuốc giảm cân hiệu quả

3. Mủ trôm hạn chế mụn nhọt

Uống mủ trôm giúp bạn thanh nhiệt, mát gan, giải độc và đặc biệt là giúp hạn chế được tình trạng da bị mụn nhọt. Nếu như bạn uống mủ trôm mỗi ngày sẽ không cần phải lo gặp phải vấn đề về mụn nữa.

4. Mủ trôm làm mờ vết nám, tàn nhang

Mủ trôm còn được sử dụng để chế thành kem giúp dưỡng da, đặc biệt là giúp giảm vết sạm, nám trên da, lại bỏ vết thâm da mụn lâu ngày để lại.

Làm mờ vết nám, tàn nhang

5. Mủ trôm giúp da mịn màng

Kem mủ trôm có chứa thành phần dưỡng ẩm cho da, se khít lỗ chân lông không còn tình trạng hở lỗ chân lông, giúp da bạn mềm mịn hơn, cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Giúp da mịn màng

6. Mủ trôm Trị mụn hiệu quả

Mủ trôm có chứa thành phần hợp chất thành phần hợp chất polysaccharide được thủy phân chiết xuất được đường D-galactose, R-Rhamnose, acid D-galacturonic…. mang đến công dụng trị mụn vô cùng hiệu quả.

7. Lưu ý khi sử dụng mủ trôm:

Lưu ý khi sử dụng mủ trôm

Xem thêm:

  • Mủ trôm là loại đồ uống tính mát, vì vậy phụ nữ có thai và trẻ em dưới 6 tuổi, người đang có khối u đường ruột không nên sử dụng mủ trôm.
  • Mủ trôm có tác dụng tăng hấp thu của ruột vậy nên không nên uống nước mủ trôm cùng lúc với các loại thuốc, tốt nhất nên uống thuốc sau khoảng 1 giờ uống mủ trôm.
  • Mủ trôm rất tốt nhưng cũng không nên quá lạm dụng, không nên sử dụng mủ trôm thay nước bình thường.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết vừa rồi bạn sẽ hiểu hơn về công dụng của mủ trôm trong làm đẹp. Mủ trôm thực sự là nguyên liệu rất tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp nên bạn có thể sử dụng nó một cách hợp lý để phát huy hết hiệu quả của nguyên liệu này nhé!

Công dụng của mủ trôm đối với sức khỏe

Bổ sung nhiều dưỡng chất

Mủ trôm được xem như một loại thức uống giàu dinh dưỡng, giúp đáp ứng được nhu cầu bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Mỗi lần bạn chỉ cần dùng khoảng 1 lạng mủ trôm là được rồi. Cơ thể sẽ được cung cấp nhiều khoáng chất thiết yếu như: Kẽm, Canxi, Natri,… Các bạn biết không, các chất này có trong mủ trôm bằng rất nhiều lượng tôm, cua hay rau xanh bạn nạp vào cơ thể đó nha.

Bổ sung nhiều dưỡng chất

Tốt cho hệ tiêu hóa

Với đặc tính hút nước mạnh, mủ trôm có thể làm giãn nở và kích thích nhu động ruột. Do đó, hiển nhiên phân được dễ dàng “tống khứ” ra ngoài nè. Không ít người đánh giá đây là phương pháp nhuận tràng tự nhiên, an toàn mà lại hiệu quả. Hơn nữa còn ngăn ngừa táo bón, ợ hơi, ợ chua hiệu quả.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Mát gan, giải độc

Mủ trôm cũng được đánh giá cao trong việc thanh nhiệt, mát gan hữu hiệu lắm đấy. Không những thế, chúng còn giúp bổ sung thêm nhiều chất xơ, nước cũng như các chất vi lượng khác. Do đó, mủ trôm cũng tốt cho da và máu đó nha.

Mát gan, giải độc

Ứng dụng trong nha khoa

Các bạn biết không, đối với nha khoa, mủ trôm được dùng như một chất kết dính răng giả tự nhiên đấy. Không những thế, chúng còn có các chất giúp kháng khuẩn, kháng viêm vô cùng tốt luôn. Do đó, nguyên liệu chính trong thuốc chữa viêm họng cũng có sự xuất hiện của mủ trôm nè.

Ứng dụng trong nha khoa

Hỗ trợ ổn định đường huyết

Sở hữu vị ngọt tự nhiên, mủ trôm được khuyên dùng cho những người có lượng Cholesterol và Triglyceride đấy. Chúng có khả năng điều hòa và ổn định lượng đường trong máu. Từ đó, chúng có thể giúp giảm các bệnh về tim mạch hay huyết áp. Đặc biệt, người thừa cân cũng không nên bỏ lỡ loại nguyên liệu này đâu đó.

Hỗ trợ ổn định đường huyết

Giảm stress, an thần, ngủ ngon

Lại thêm một công dụng của mủ trôm, đó chính là “liều thuốc ngủ” tự nhiên giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn nhiều. Bạn có thể đem 10 – 15g mủ trôm ngâm nước nóng. Đến khi nở hoàn toàn thì bạn pha thêm nước và ít đường (nếu muốn). Bạn dùng 1 ly như thế hằng ngày có thể cải thiện giấc ngủ đáng kể nè. Tinh thần cũng vì thế mà thoải mái và vui vẻ hơn.

Giảm stress, an thần, ngủ ngon

Giảm cân

Như đã nói, mủ trôm hút nước rất mạnh nên bạn có thể phải uống rất nhiều nước sau khi sử dụng chúng. Do đó, bạn sẽ luôn có cảm giác no, từ đó, lượng thức ăn tiêu thụ vào cũng giảm và từ từ giảm cân được thôi nè.

Giảm cân

Không chỉ đẹp dáng, mủ trôm còn làm đẹp da vô cùng tốt nữa. Bởi chúng có thể sản sinh các chất chống oxy hóa giúp da rạng ngời và hồng hào hơn. Các nếp nhăn vì thế cũng bị giảm bớt, vết thâm, nám hay mụn cũng không có cơ hội hoành hành. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng trong việc làm đẹp da bởi có thể gây phản tác dụng đấy.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ biết được mủ trôm là gì cũng như công dụng của mủ trôm đối với sức khỏe nhé. Bạn cũng nên nhớ dù là thực phẩm gì, có tốt đến đâu thì cũng không được lạm dụng. Tránh trường hợp bị phản tác dụng bạn nhé.

Nguồn: Wikipedia

Tab: áo gia đình | mủ trôm | hạt điều rang muối  | hạt chia là gì | công dụng của mủ trôm | đồng phục gia đình | cao lá vằng | cao chè vằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ mạng xã hội.

')