Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2024

Hạt điều trẻ em có ăn được không, những lưu ý khi trẻ em ăn hạt điều

 

Trẻ em có thể ăn hạt điều không ? Các lưu ý khi cho trẻ ăn hạt điều.
2024-06-19 Bởi quản trị viên
Hạt điều là một loại thực phẩm lành mạnh, thơm ngon có hàm lượng cao các chất dinh dưỡng quan trọng tốt cho sức khỏe như: vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa,… Vậy trẻ em có thể ăn hạt điều không? Hãy cùng Hạt điều Bà Tư tìm hiểu vấn đề này nhé.

1. Trẻ em có thể ăn hạt điều không?
Các chất dinh dưỡng như: protein, chất khoáng cần thiết ( canxi, magie, sắt đồng, phốt pho, kali và kẽm) trong hạt điều có hàm lượng cao. Cùng các loại vitamin đa dạng: vitamin B9, vitamin E, vitamin K, C, B1, B2, B3, B6,… 

Trẻ được ăn hạt điều thường xuyên, với một lượng vừa đủ. Điều này giúp trẻ phát triển toàn diện từ trí não đến thể chất.

2. 5 lợi ích tuyệt khi trẻ được ăn hạt điều thường xuyên
2.1 Duy trì cân nặng và Sức khỏe ở trẻ
Hiện nay, thức ăn nhanh và những đồ ăn nhiều đường luôn là một cái bẫy khiến cho con trẻ dễ bị mắc phải căn bệnh béo phì. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, từ năm 2010 đến 2020 trẻ em ở Việt Nam độ tuổi 5 – 19 tuổi có tỷ lệ thừa cân và béo phì tăng gấp 3 lần. Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến thể chất của trẻ. Nó còn gây ra các bệnh nghiêm trọng khác như bệnh tiểu đường loại 2, bệnh hen suyễn, huyết áp cao,… 

Thức ăn nhanh làm trẻ dễ bị béo phì
Hãy cho trẻ ăn hạt điều thay cho các món ăn vặt không lành mạnh, để có thể bảo vệ sức khỏe của trẻ. Trong một 100g hạt điều có tới 554 calo, có thể bổ sung lượng năng lượng lành mạnh cho trẻ hoạt động thể chất và học tập. Chất béo không bão hòa – Omega 3 trong hạt điều giúp hỗ trợ trí não, kiểm soát lượng Cholesterol. Từ đó, cân nặng và sức khỏe của trẻ được bảo vệ một cách toàn diện.

Tham khảo: Ăn hạt điều giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

2.2 Tăng cường sức khỏe cho mắt
Với thành phần Lutein và Zeaxanthin cao, giúp chống oxy hóa, bảo vệ mắt trước những tổn thương và thậm chí trường hợp đục thủy tinh thể. Hạt điều có thể tăng cường sức khỏe cho trẻ. 

2.3 Phát triển cơ bắp và giúp hệ thần kinh khỏe mạnh
Chất khoáng Magie có trong hạt điều có hàm lượng cao chính là chất quan trọng cho sự phát triển xương, cơ, mô và các cơ quan khác. Trẻ bổ sung đủ magie để có thể phát triển thể chất toàn diện hơn. Ngoài ra, magie, kali, omega-3 có trong hạt điều duy trì huyết áp và tăng cường hệ miễn dịch, tuần hoàn máu lưu thông tốt giúp hệ thần kinh khỏe mạnh hơn.

2.4 Bảo vệ sức khỏe răng miệng
Xương và răng miệng của trẻ sẽ khỏe mạnh hơn khi ăn hạt điều. Vì hàm lượng chất khoáng photpho có trong hạt điều giúp hệ xương răng phát triển mạnh, hỗ trợ quá trình tổng hợp protein, carbohydrate và chất béo giúp duy trì sức khỏe của các tế bào trong cơ thể

Ăn hạt điều thương xuyên giúp răng miệng trẻ chắc khỏe
2.5 Cải thiện hệ thống miễn dịch
Hàm lượng kẽm có trong hạt điều rất phong phú, kẽm có vai trò trong cải thiện hệ thống miễn dịch, chống nhiễm khuẩn đông đồng thời tham gia vào quá trình tổng hợp protein và chữa lành vết thương cho cơ thể. Đối với phụ nữ mang thai, kẽm có tác dụng quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi trong những năm đầu tiên để có một cơ thể khỏe mạnh

3. Các lưu ý về lượng hạt điều trẻ cần ăn ở mỗi giai đoạn
3.1. Trẻ sơ sinh ăn hạt điều thế nào?
Bạn có thể cho trẻ ăn hạt điều khi trẻ được 1 tuổi trở lên. Đây là thời điểm trẻ bắt đầu luyện tập, tiếp nhận với các thức ăn thô, các nguồn bổ sung để hỗ trợ phát triển. Khi dùng  Hạt điều trong các món ăn dặm cần được giã nhuyễn mịn (để tránh nguy cơ hóc, nghẹn)  và trộn vào các loại thực phẩm đặc như cháo, sữa chua hoặc cốt dừa để cung cấp chất dinh dưỡng.Hạt điều sẽ cung cấp các vitamin như: vitamin K, Vitamin B6,… Chất khoáng: Canxi, natri,… cho trẻ. Việc nghiền mịn sẽ giúp hấp thu các chất dinh dưỡng trong hạt điều tốt nhất. Bạn nên dùng từ 3- 4 hạt trong một lần ăn dặm, hãy linh hoạt điều chỉnh.

3.2. Trẻ nhỏ cần ăn bao nhiêu hạt điều? 
Đối với các trẻ dưới 10 tuổi sẽ luôn cần bổ sung các chất canxi để xây dựng, phát triển cấu trúc xương. Các chất béo để phát triển trí não, nguồn năng lượng để vui chơi vận động. Các trẻ nên ăn khoảng dưới 10 hạt cho mỗi lần và 1-2 lần trên tuần, có thể linh hoạt điều chỉnh. 

Hạt điều rất giàu axit béo không bão hòa và protein, giúp cung cấp năng lượng và chất xây dựng cơ thể cho sự phát triển. Lưu ý đối với các trẻ dưới 6 tuổi, bạn cần phải để ý khi cho trẻ ăn hạt điều. Cần cắn nhỏ nhiều lần, để tránh bị hóc nguyên hạt.

3.3. Trẻ vị thành niên có nên ăn hạt điều không ?
Độ tuổi vị thành niên là từ 10 đến 18 tuổi, đây là độ tuổi học tập phát triển về thể chất, trí não. Là tiền đề cho một công dân khỏe  mạnh. Trẻ vị thành niên cần ăn uống đủ chất, luyện tập và rèn luyện thường xuyên.

Lượng hạt cần để nạp vào khoảng 16 hạt/ lần và từ 3 đến 4 lần/tuần. Các chất béo lipid không no giúp hỗ trợ vận hành trí não, protein cung cấp năng lượng học tập. Ngoài ra còn các chất khoáng, vitamin giúp phát triển thể chất.

Đối với trẻ có triệu chứng viêm họng thì bạn không nên cho trẻ sử dụng hạt điều. Vì hạt điều có hàm lượng chất béo cao khi ăn vào có thể kích thích niêm mạc họng. Điều này có thể làm tình trạng ho trở nên nặng hơn, khàn giọng và dễ mất tiếng.

4. Kết luận
Như vậy, Hạt điều Bà Tư đã cùng bạn giải đáp thắc mắc về câu hỏi “Trẻ em có thể ăn hạt điều không?”. Hạt điều là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Trẻ được ăn hạt điều thường xuyên sẽ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo trẻ sử dụng ở mức độ vừa phải, trong sự giám sát của người lớn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ: CÔNG TY CP TM XNK VĨNH TÂM | MST: 0316098383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ mạng xã hội.

')