Thứ Hai, 3 tháng 6, 2024

phương pháp an toàn giảm mỡ bụng hiệu quả cho mẹ sau sanh

 Cách giảm mỡ bụng sau sinh cho mẹ bỉm sữa cực hiệu quả



Sau khi sinh, việc lấy lại vóc dáng thon gọn luôn là nỗi trăn trở của nhiều mẹ bỉm sữa. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn, thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy! Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những phương pháp giảm mỡ đã được chứng minh là hiệu quả, giúp bạn vừa có thể chăm sóc bé yêu vừa lấy lại sự tự tin với hình thể của mình. Hãy cùng khám phá những bí quyết giảm cân an toàn này cùng Bà Tư Bình Phước nhé!

giảm mỡ bụng sau sinh
  1. Nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh
Sau khi sinh, nhiều bà mẹ thường cảm thấy lo lắng về tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng, điều này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài mà còn có thể gây ra những lo ngại về sức khỏe. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, mà các mẹ có thể chưa biết đến.

1.1 Thay đổi nội tiết tố

Sau khi sinh, cơ thể người mẹ phải trải qua nhiều biến động hormone lớn, nhất là sự giảm sút đáng kể của hormone estrogen và progesterone. Sự thay đổi này không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm trạng mà còn làm chậm quá trình trao đổi chất, dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa.

1.2 Stress

Nuôi dạy một đứa trẻ sơ sinh không hề đơn giản và thường xuyên gây áp lực nặng nề cho các bà mẹ mới. Khi stress, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol, làm tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy tích tụ mỡ, đặc biệt là vùng bụng. 

Stress cũng được xem là nguyên nhân khiến bạn tăng cân sau sinh.
1.3 Chế độ ăn uống không hợp lý

Sau khi sinh, nhiều bà mẹ thường không có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, dẫn đến việc lựa chọn những bữa ăn nhanh, giàu calo nhưng thiếu chất dinh dưỡng. Điều này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là nguyên nhân chính trong việc tích tụ mỡ bụng.

1.4 Yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền cũng đóng một vai trò quan trọng. Nếu trong gia đình có tiền sử về tình trạng béo phì hay tích tụ mỡ bụng, khả năng mẹ bị mỡ bụng sau sinh cũng cao hơn.

2. Thời điểm hợp lý để thực hiện giảm mỡ bụng sau sinh

2.1 Với trường hợp sinh thường

Sau khi sinh con, nhiều mẹ bắt đầu nghĩ đến chuyện lấy lại vóc dáng thon gọn, đặc biệt là vùng bụng. Nếu bạn sinh thường, khoảng từ 8 tuần trở đi, tức là sau khoảng 2-3 tháng, bạn đã có thể bắt đầu các phương pháp giảm mỡ bụng không cần phẫu thuật. Điều quan trọng là bạn cảm thấy khoẻ mạnh, sẵn sàng về mặt thể chất lẫn tinh thần.

Đây là thời điểm lý tưởng bởi lớp mỡ dưới da của bạn lúc này vẫn còn mềm và dễ dàng định hình lại. Nếu bạn chờ đợi lâu hơn, ví dụ như đến tháng thứ 5 hay thứ 6, thì vẫn có thể giảm bụng, nhưng hiệu quả có thể sẽ không cao như mong đợi. Lớp mỡ có thể đã cứng lại và làn da bụng có thể bắt đầu chùng nhão, khiến việc giảm mỡ trở nên khó khăn hơn.

2.2 Với trường hợp sinh mổ

Nếu bạn sinh mổ, việc phục hồi sau sinh sẽ cần thêm một chút thời gian và sự kiên nhẫn. Vì vùng bụng của bạn đã trải qua phẫu thuật, điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và làm chậm quá trình lành thương, khiến bạn cần thời gian hồi phục lâu hơn so với các bà mẹ sinh thường.

Thông thường, các mẹ sinh mổ nên chờ đợi ít nhất 6 tháng trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình giảm mỡ bụng nào, tất nhiên là khi sức khỏe đã cho phép. Việc giảm mỡ bụng lúc này có thể hơi khó khăn và mất thời gian hơn vì lớp mỡ không còn mềm như trước và vùng bụng đã bắt đầu định hình lại.

3. Cách giảm mỡ bụng sau sinh cho mẹ bỉm

3.1 Chườm bụng với nước ấm

Chườm nước ấm là cách làm bụng nhỏ sau sinh đơn giản và bạn có thể tranh thủ thực hiện nó dễ dàng mỗi ngày để tạo ra tác động nhiệt lên vùng mỡ dư thừa ở mức độ vừa phải.

Kết hợp với các động tác lăn nhẹ nhàng, phương pháp này dần giúp bụng tiêu mỡ và giảm số đo vòng 2 nhanh chóng đấy.

Nếu không có túi chườm ấm, bạn dùng chai nước lọc loại 1,5 lít, cho nước ấm vào và tiến hành lăn trên bụng 3 lần/ngày. Thực hiện lăn trên da cho tới khi nào nước trong chai nguội thì thôi.

Mẹ bỉm sữa có thể sử dụng song song cùng với gen bụng hằng ngày để mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn.

3.2 Massage với rượu gừng

Trong gừng có chứa chất gingerol mang đến tác dụng làm nóng, từ đó giúp tiêu mỡ cục bộ cho vùng bụng của sản phụ.

Và rượu đóng vai trò như “chất dẫn” để tinh dầu gừng nhanh chóng thấm vào vùng bụng làm tăng phân hủy mỡ nơi này. Thoa rượu gừng thường xuyên sẽ giúp vòng bụng của sản phụ sau sinh trở nên săn chắc, gọn gàng hơn.

Bạn cần giã nhuyễn 1kg gừng tươi đã được làm sạch cho vào 1 lít rượu trắng. Để khoảng 1 tháng thì có thể sử dụng được, bạn chỉ cần lấy hỗn hợp này đắp lên vùng bụng kết hợp với massage nhẹ nhàng hàng ngày. Gingerol có trong gừng cùng rượu trắng sẽ giúp bạn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng.

3.3 Nuôi con bằng sữa mẹ

Sau quãng thời gian 9 tháng mang thai, việc nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe cho em bé mà còn giúp cho việc giảm mỡ bụng sau sinh trở nên hiệu quả hơn.

 Sữa mẹ chứa các chất dinh dưỡng giúp cơ thể sản xuất năng lượng để nuôi con, đồng thời kích thích cơ trở nên săn chắc hơn. Khi cho trẻ bú, lượng calo của mẹ sẽ được chuyển vào sữa, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Điều này không chỉ tạo cơ hội cho mẹ đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp cân nặng trở lại bình thường một cách tự nhiên.

3.4 Tập cơ bụng đều đặn

Sau khi sinh, do cơ thể còn yếu nên bạn không thể tập những động tác nặng hay quá phức tạp. Do vậy, hãy tranh thủ tập những động tác đơn giản dành cho cơ bụng để lấy lại vòng bụng săn chắc nhanh chóng của mình.

Động tác thở bằng bụng: Hãy hít một hơi thật sâu sau đó thở ra từ từ. Nên chăm chỉ tập đi tập lại động tác này nhiều lần sẽ mang đến hiệu quả rất tốt cho cơ bụng của bạn. Thông qua hoạt động liên tục, nỗi lo mỡ thừa tích tụ ở vòng 2 sẽ không còn nữa.

Tập thể dục sau sinh
Động tác hóp bụng: Trong các hoạt động hằng ngày, khi đang đứng nói chuyện hay chờ đợi một ai đó, bạn cũng nhớ nên hóp bụng vào. Tốt nhất nên biến việc này thành thói quen của mình và thực hiện liên tục, càng nhiều càng tốt. Đây là một bài tập vô cùng đơn giản giúp cơ bụng hoạt động hiệu quả, hỗ trợ tiêu tan mỡ thừa, thu gọn “vòng 2″ của bạn nhanh chóng.

3.5 Ăn vặt lành mạnh

Mẹ sau sinh sau khoảng vài hôm là có thể sử dụng thêm các món ăn vặt để bổ sung thêm năng lượng cho mình. Vừa kích thích được vị giác, lại vừa cải thiện được tâm trạng, giúp mẹ vui vẻ hơn.

Một số tiêu chí lựa chọn đồ ăn vặt cho phụ nữ sau sinh:

Giàu dinh dưỡng: Đây là nguyên tắc đầu tiên khi sử dụng các loại đồ ăn vặt cho các mẹ mới sinh. Các món ăn vặt được lựa chọn phải là các loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, giúp cung cấp năng lượng cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho mẹ. Mẹ có thể sử dụng thêm các loại hoa quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại bánh để bổ sung thêm vào thực đơn của mình.

Dễ tìm, dễ chuẩn bị: Lựa chọn các loại thực phẩm có sẵn, dễ tìm và đặc biệt dễ chuẩn bị giúp mẹ tiết kiệm được nhiều thời gian. Bởi vì việc chăm bé rất vất vả mất nhiều thời gian nên nếu món ăn vặt mà quá cầu kỳ khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, tốn thời giờ. Lựa chọn các loại trái cây theo mùa, các loại hạt phổ biến giúp mẹ vừa đảm bảo được an toàn vừa tiết kiệm được thời gian một cách hiệu quả.

Lợi sữa, bổ trợ tốt cho quá trình sản xuất sữa: Ngoài việc ngon miệng, giúp bổ sung năng lượng cho mẹ thì việc có lợi cho sữa cho trẻ cũng là một trong những tiêu chí được lựa chọn của đồ ăn vặt sau sinh.

Mẹ có thể lựa chọn các loại hạt dinh dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe lại không ảnh hưởng đến cân nặng, chỉ cần ăn với liều lượng vừa đủ và phù hợp với cơ thể, tránh ăn quá nhiều sẽ khó kiểm soát được cân nặng của mẹ sau sinh. 

Các loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng các mẹ sau sinh nên bổ sung vào danh sách đồ ăn vặt đó là hạt óc chó, hạt điều, hạt mắc ca,…Những loại hạt này có thành phần dinh dưỡng cao, giàu vitamin, protein, chất xơ và có chứa các loại axit béo như omega 3 rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ.

Hạt điều rang muối Bà Tư Bình Phước
Hạt điều không chỉ giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh mà còn chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. 

Xem thêm: Ăn hạt điều có béo không, sự thật về lợi ích của hạt điều

Hạt macca cũng là một lựa chọn khác mà bạn có thể ăn vặt lành mạnh. Loại hạt giòn, có mùi thơm nhẹ, hương vị bùi ngậy này rất có lợi cho sức khỏe và được mệnh danh là “nữ hoàng các loại hạt”.

Hạt mắc ca rất giàu các chất dinh dưỡng như vitamin A, các loại vitamin nhóm B, các khoáng chất bao gồm sắt, đồng, kẽm, magie,… Ngoài ra, trong hạt mắc ca còn chứa protein và các axit béo.

Đặc biệt, các chất béo có trong hạt mắc ca chủ yếu là axit béo không bão hòa đơn, đây là loại chất béo tốt cho tim mạch có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. 

Hạt macca sấy nguyên vị
Tại Bà Tư Bình Phước có cung cấp các sản phẩm hạt điều Bình Phước, hạt macca thơm ngon, chất lượng, các sản phẩm được bán khắp các hệ thống siêu thị các bạn có thể mua hàng tại hatdieubatu.vn

3.6 Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Tầm quan trọng của giấc ngủ là rất lớn đối với phụ nữ sau sinh, không những giúp cơ thể sản phụ phục hồi năng lượng, tăng cường trao đổi, giảm căng thẳng, stress. Mà còn đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong quá trình mang thai hiệu quả. Hơn nữa, giấc ngủ giúp kiểm soát việc thèm ăn, bởi trong lúc ngủ não sẽ tiết ra hoạt chất leptin khiến cảm giác no tăng lên.

Như vậy, một trong những cách làm bụng nhỏ sau sinh hiệu quả chính là ngủ đủ giấc. Bạn hãy cố gắng ngủ khoảng 7 – 8 tiếng/ngày để có được sức khỏe, vóc dáng lý tưởng và làn da mịn đẹp.

3.7 Massage kem dưỡng

Bên cạnh việc thực hiện các cách làm bụng nhỏ sau sinh được chúng tôi giới thiệu trên đây.

Sau 3 tháng kể từ ngày sinh em bé, bạn có thể kết hợp thêm kem tan mỡ để hỗ trợ việc lấy lại vóc dáng nhanh hơn.

Lưu ý: hãy chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, được điều chế từ thành phần tự nhiên an toàn để đảm bảo sứ khỏe cho mình và con yêu.

3.8 Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Tầm quan trọng của giấc ngủ là rất lớn đối với phụ nữ sau sinh, không những giúp cơ thể sản phụ phục hồi năng lượng, tăng cường trao đổi, giảm căng thẳng, stress. Mà còn đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong quá trình mang thai hiệu quả. Hơn nữa, giấc ngủ giúp kiểm soát việc thèm ăn, bởi trong lúc ngủ não sẽ tiết ra hoạt chất leptin khiến cảm giác no tăng lên.

Như vậy, một trong những cách làm bụng nhỏ sau sinh hiệu quả chính là ngủ đủ giấc. Bạn hãy cố gắng ngủ khoảng 7 – 8 tiếng/ngày để có được sức khỏe, vóc dáng lý tưởng và làn da mịn đẹp.

4. Kết luận

Vậy là Bà Tư Bình Phước đã mang đến cho bạn những phương pháp để giảm mỡ bụng sau sinh cho mẹ bỉm sữa cực hiệu quả. Hy vọng rằng với những phương pháp trên, các mẹ sẽ tìm được cách chăm sóc bản thân phù hợp, luôn khỏe mạnh và xinh đẹp rạng ngời. Chúc các bạn luôn tự tin và hạnh phúc trong hành trình làm mẹ!
THÔNG TIN LIÊN HỆ: CÔNG TY CP TM XNK VĨNH TÂM | MST: 0316098383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ mạng xã hội.

')