Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2024

Tác dụng của axit béo Omega-3 trong hạt điều đối với người cao tuổi

 


Các cụ vẫn thường nói “của bền tại người”, mà sức khỏe chính là tài sản quý giá nhất của chúng ta. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một loại hạt rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là trí não của người cao tuổi. Đó chính là hạt điều, cụ thể hơn là Omega – 3 trong hạt điều nhé.

1. Axit béo Omega-3 là gì?

Omega-3 là một nhóm axit béo rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là não bộ và tim mạch. Nó giống như một loại “dầu bôi trơn” giúp cho các tế bào trong cơ thể hoạt động trơn tru hơn. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không tự sản xuất được Omega-3 mà cần bổ sung từ chế độ ăn uống.

2. Axit béo Omega-3 trong hạt điều tốt cho người cao tuổi

Hạt điều chứa rất nhiều Omega-3, đặc biệt là loại ALA (Alpha-Linolenic Acid). ALA này giống như một “siêu nhân nhỏ bé” giúp bảo vệ não bộ, tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ mắc các bệnh như Alzheimer hay Parkinson. 

Theo nghiên cứu, 100g hạt điều cung cấp khoảng 1,6g ALA, đáp ứng 9% nhu cầu Omega-3 hàng ngày cho người lớn. Ngoài ra, hạt điều còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác rất tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp chúng ta có một trái tim khỏe mạnh.

3. Axit béo Omega-3 trong hạt điều có vai trò quan trọng đối với người cao tuổi

Omega-3 từ hạt điều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người cao tuổi, cụ thể:

3.1 Hỗ trợ trí nhớ và chức năng não bộ:

  • Tăng cường kết nối giữa các tế bào thần kinh: Omega-3 giúp hình thành và củng cố các khớp nối thần kinh, từ đó cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung trong công việc và học tập.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa não: Omega-3 giúp bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương do gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa não như Alzheimer, Parkinson.
3.2 Bảo vệ sức khỏe tim mạch:

  • Giảm cholesterol xấu (LDL) và triglyceride: Omega-3 giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và triglyceride, hai yếu tố nguy cơ chính dẫn đến bệnh tim mạch.
  • Tăng cholesterol tốt (HDL): Omega-3 giúp tăng cholesterol tốt (HDL), giúp bảo vệ tim mạch khỏi tổn thương.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ: Nhờ việc cải thiện cholesterol và chức năng tim mạch, Omega-3 giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ ở người cao tuổi.
3.3 Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính:

  • Chống viêm: Omega-3 có đặc tính chống viêm, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường, viêm khớp.
  • Cải thiện sức khỏe mắt: DHA là thành phần quan trọng của võng mạc, giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng.
  • Cải thiện tâm trạng: Omega-3 có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.
4. Lượng Omega-3 nên bổ sung mỗi ngày

Theo khuyến nghị của Viện Y học Hoa Kỳ, người lớn từ 19 tuổi trở lên nên bổ sung 1.1 gam ALA và 0.5 gam EPA và DHA mỗi ngày. Tuy nhiên, đối với người cao tuổi, nhu cầu Omega-3 có thể cao hơn do sự suy giảm chức năng não bộ và hệ miễn dịch.

Người cao tuổi nên tham khảo ý kiến bác sĩ để xác định lượng Omega-3 phù hợp với nhu cầu của bản thân.

5. Cách bổ sung Omega-3 từ hạt điều

Có nhiều cách để bổ sung Omega-3 từ hạt điều vào chế độ ăn uống hàng ngày, bao gồm:

  • Ăn hạt điều nguyên hạt: Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để bổ sung Omega-3 từ hạt điều. Bạn có thể ăn hạt điều như một món ăn vặt hoặc thêm vào các món salad, ngũ cốc, sữa chua.
  • Sữa hạt điều: Ngâm hạt điều qua đêm, sau đó xay nhuyễn với nước, lọc lấy sữa. Có thể thêm sữa tươi, trái cây để tăng hương vị.
  • Salad hạt điều: Trộn hạt điều rang giòn với các loại rau củ quả yêu thích, thêm nước sốt để tạo thành món salad thanh mát và bổ dưỡng.
  • Granola hạt điều: Rang hạt điều cùng với yến mạch, mật ong, trái cây sấy khô để tạo thành granola thơm ngon và giàu dinh dưỡng.
  • Bánh quy hạt điều: Trộn bột mì, đường, bơ, trứng với hạt điều băm nhỏ, nướng thành bánh quy giòn rụm.
  • Hạt điều rang muối: Rang hạt điều với muối vừa ăn, đây là món ăn vặt thơm ngon và bổ dưỡng
sữa hạt điều là thức uống dinh dưỡng cho người cao tuổi
6. Mua hạt điều uy tín chất lượng ở đâu

Bà Tư Bình Phước là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm hạt điều Bình Phước, hạt điều rang muối chất lượng. Chúng tôi đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất và chế biến hạt điều. Sản phẩm hạt điều Bà Tư hiện nay đã có mặt tại khắp các hệ thống siêu thị Emart, Coopmart, Satrafood, Aeon Mall, Big C, Bách Hóa Xanh,…. Với đa dạng mẫu mã bạn có thể lựa chọn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: CÔNG TY CP TM XNK VĨNH TÂM | MST: 0316098383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ mạng xã hội.

')