Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Cách pha chế và sử dụng cao chè vằng


 Cách pha chè vằng khô
Chè vằng là một loại thức uống rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối với phụ nữ sau khi sinh. Ngoài ra, bạn còn có thể nấu chè vằng khô để tắm cho bé. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè vằng khô để tắm cho bé hay pha chè vằng khô để uống nước.


Chè vằng khô có rất nhiều tác dụng như:

Lợi sữa cho các bà mẹ sau sinh nở, kích thích tuyến sữa hoạt động mạnh, thanh lọc gan, hạ nhiệt cơ thể, hạ huyết áp, hồi phục sức khỏe sau khi sinh.

Mẹ uống các sản phẩm chế biến từ chè vằng thường xuyên cũng sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động một cách tốt hơn, hạn chế tình trạng đầy hơi, chướng bụng, ăn không tiêu.

Cơ thể nóng trong là một trong những nguyên nhân làm cho mụn nhọt “ghé thăm” bạn, ngoài ra, phụ nữ sau khi sinh cũng nên sử dụng chè vằng để bổ máu và lấy lại vóc dáng thon gọn.

Chữa đau bụng kinh, bế kinh, điều hòa kinh nguyệt.

Chè vằng được bào chế ở hai dạng chính là chè vằng khô và cao chè vằng rất tiện lợi.

Cách pha chè vằng khô

Chè vằng khô 50gram.

2 lít nước sạch.

Chè vằng khô, một vị thuốc tuyệt vời cho phụ nữ sau sinhCách nấu: rửa qua chè vằng khô trong nước để loại bỏ bụi bẩn và đất còn sót lại. Cho vào ấm cùng 2 lít nước rồi đun đến khi sôi, đun sôi trong vòng 15 phút để trà tiết hết những chất có trong cành và lá cây, lưu ý, nên đun nhỏ lửa để vị trà được đậm đà. Để trà nguội và sử dụng trong ngày, không để sang ngày hôm sau vì trà dễ bị thiu, chua.

Cách pha cao chè vằng

Cao chè vằng 1 miếng, cắt chia thành 4 phần bằng nhau. Cho vào bình với 2 lít nước ấm, để cho cao tan hoàn toàn rồi uống trong ngày.




Chè vằng được nhân dân ta biết đến từ rất lâu. Chúng được coi như là một trong những thần dược trong y học dân gian. Đây là bài thuốc dân gian vô cùng quý hiếm đặc biệt dành riêng cho chị em phụ nữ sau khi sinh, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, chống thiếu máu, kém ăn, hơn hết là công dụng lợi sữa, giảm cân an toàn cho các mẹ.



Tìm hiểu về chè vằng:

Chè Vằng, hay còn gọi là chè Cước Man, là một loại cây mọc hoang thành bụi hoặc bám vào các thân cây lớn hơn, mọc rải rác ở cả vùng đồng bằng và miến núi.

Vằng lá nhỏ chứa những thành phần tốt cho mẹ sau khi sinh. Vằng lá to giúp bạn giảm cân.Bạn có thể dùng chè vằng tươi hoặc chè vằng khô sau khi phơi, sấy để uống.

Sau khi sinh xong, các mẹ uống chè vằng càng sớm càng tốt, vì với tác dụng co bóp cổ tử cung thì sẽ đẩy sạch máu huyết trong tử cung người mẹ, tránh bị hậu sản, nhanh lành vết thương, thông huyết, lợi sữa…

Chúng ta hãy tìm hiểu về cách uống cao chè vằng để đạt hiệu quả cao nhất:

-1 gói chia thành 3-4 miếng nhỏ (để miếng cao vào tủ lạnh 1 lúc cho dóc nilon rồi lấy kéo cắt thành miếng nhỏ, sau đó mới bóc nilon rồi pha thì sẽ dễ dàng hơn)

– Với mỗi miếng nhỏ Cao Chè Vằng pha vào 1–>2 lít nước đã đun sôi (80C – 100C) hoặc tỷ lệ khác tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích sử dụng của từng người mà tăng hay giảm lượng Cao và lượng nước, có thể uống khi còn ấm hoặc để lạnh.Sử dụng làm nước uống hằng ngày cho cả gia đình như các loại thực phẩmnước uống khác.

– Đối với phụ nữ sau sinh cách uống cao chè vằng như sau: nên uống khi còn ấm, nên sau khi pha Cao với nước nóng có thể ủ trong phích để giữ ấm. Khi mới uống có vị hơi ngăm đắng nhưng sau lại thấm ngọt nơi cổ họng, vị ngọt thanh mát rất dễ chịu, lúc đầu chưa uống quen có thể pha loãng rồi sau đó tăng dần độ đậm đặc lên.

Cám ơn các ban đã đón đọc bài viết “Cách uống cao chè vằng” của chúng tôi.
Qua bài viết này hi vọng đã cung cấp cho bạn một số thông tin về chè vằng và cách pha chế để có được một ly trà đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ mạng xã hội.

')