Thứ Tư, 8 tháng 5, 2024

Hạt điều rang muối đặc sản nổi tiếng thơm ngon của bình phước

 Hạt điều rang muối, món ăn vặt hấp dẫn của vùng Bình Phước


Hạt điều rang muối là món ăn hấp dẫn, được nhiều người yêu thích trong hành trình du lịch Bình Phước.
Xem nhanh

1. Hạt điều rang muối, món ăn vặt hấp dẫn của vùng Bình Phước1.1 Hạt điều rang muối với hương vị giòn tan rất hấp dẫn1.2 Những điểm làm nên sự hấp dẫn của món Hạt điều rang muối
Xem nhanh
[IMG] 
1. Hạt điều rang muối, món ăn vặt hấp dẫn của vùng Bình Phước1.1 Hạt điều rang muối với hương vị giòn tan rất hấp dẫn1.2 Những điểm làm nên sự hấp dẫn của món Hạt điều rang muối
1Hạt điều rang muối, món ăn vặt hấp dẫn của vùng Bình Phước
1.1 Hạt điều rang muối với hương vị giòn tan rất hấp dẫn

Được mệnh danh là thủ phủ của điều, không quá ngạc nhiên khi tấm bản đồ ẩm thực Bình Phước sở hữu một loạt những đặc sản hấp dẫn chế biến từ loại hạt này. Nếu bạn đã từng ấn tượng trước hương vị giòn tan của những chiếc Bánh trái điều, vậy thì giờ đây với những Hạt điều rang muối, bạn sẽ cảm nhận được những tầng hương vị đặc sắc khác nhau ngay từ khoảnh khắc nếm thử đầu tiên.

Xem thêm: Heo thả rông, đặc sản hấp dẫn của vùng Sóc Bom Bo

Hạt điều rang muối, món ăn vặt hấp dẫn của vùng Bình Phước 2
Hạt điều rang muối là món ăn vặt hấp dẫn của vùng Bình Phước

1.2 Những điểm làm nên sự hấp dẫn của món Hạt điều rang muối

Bình Phước là nơi trồng nhiều điều nhất nước ta, thậm chí vượt hơn những vùng Đồng Nai, Bình Dương khác nữa. Bởi vì sở hữu nguồn đất bazan màu mỡ, nhiều khoáng chất, thế nên chất lượng hạt điều ở đây cũng được đánh giá cao hơn những nơi khác.

Trông vẻ ngoài, Hạt điều rang muối Bình Phước có phần “lép vế” nếu đặt lên bàn cân so sánh với những loại nhập khẩu trực tiếp từ châu Phi hoặc Campuchia, thế nhưng ngay từ khoảnh khắc đầu tiên thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận ngay độ ngon của món đặc sản này.
[IMG] 

Hạt điều rang muối Bình Phước sau khi rang chín sẽ ngả sang màu vàng rất đẹp mắt, dậy mùi thơm rất riêng không món nào có được. Ngay khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được rõ vị ngọt nhẹ, béo ngậy và giòn tan ngay lập tức. Đây là điều làm nên sự đặc biệt của hạt điều trồng tại Bình Phước nếu đem so với các loại trồng ở nhiều nơi khác.

Công trình làm nên một mẻ Hạt điều rang muối cũng lắm công phu. Để làm nên những mẻ Hạt điều rang muối ngon, tròn vị như thế, người đầu bếp đòi hỏi phải có kinh nghiệm để biết cân chỉnh gia vị sao cho phù hợp. 

Hạt điều Bình Phước sẽ được thu hoạch một lần trong năm, thường kéo dài từ tháng Một âm lịch và kết thúc vào tầm tháng 3 hoặc 4. Sau khi thu hoạch, người dân sẽ đem đi phơi khô tự nhiên. Bởi vì thời điểm này Bình Phước đã bắt đầu bước vào mùa khô nên hạt điều khi phơi dưới ánh nắng mặt trời sẽ mau khô và vẫn giữ được tầm 15% độ ẩm, một con số lý tưởng giúp bảo quản những mẻ Hạt điều rang muối được lâu và ngon hơn.

Theo nhiều bạn từng có cơ hội theo dõi quá trình chế biến Hạt điều rang muối và chia sẻ để chế biến được một mẻ hạt ngon, người đầu bếp phải thực hiện một phương pháp rang độc đáo, đó chính là rang bằng chính loại gỗ từ thân cây điều.
[IMG] 

Với việc rang từ gỗ cây điều, những mẻ hạt sau khi hoàn thành sẽ giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên đặc trưng hiếm nơi nào có được. Củi cháy đều và đượm vừa phải nên hạt điều sẽ có cơ hội chín hẳn từ trong ra ngoài, từ đó có được độ giòn lý tưởng cùng mùi hương vừa ngửi thôi thì bụng đã đói meo rồi.

Trong suốt quá trình rang các mẻ hạt điều, người đầu bếp phải đảo và canh lửa liên tục. Đây là cách giúp cho những mẻ Hạt điều rang muối khi chín không bị cháy xém, vẫn giữ được độ giòn lý tưởng cùng mùi hương dậy lên rất hấp dẫn. 
[IMG] 

Ngoài ra, người đầu bếp phải sử dụng loại muối hạt để rang điều đậm đà hơn. Tỷ lệ của điều với muối hạt phải là 1:1 để đảm bảo khi chín, hạt đều và giòn, đậm đà hơn. Đây là lý do vì sao khi thưởng thức những mẻ Hạt điều rang muối Bình Phước, mọi người ai ai cũng có thể ăn một mạch cả hộp lớn chứ chẳng đùa. Bật mí với bạn, món Gỏi trái điều cũng là một đặc sản làm từ loại hạt này rất ngon mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến Bình Phước vui chơi nhé.

Hạt điều rang muối, món ăn vặt hấp dẫn của vùng Bình Phước 3
Hạt điều rang muối Bình Phước có lớp vỏ ngả vàng rất bắt mắt

Hạt điều rang muối, món ăn vặt hấp dẫn của vùng Bình Phước 4
Cắn một hạt điều, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được hương vị béo bùi rất đặc trưng

Hạt điều rang muối là đặc sản nổi bật của vùng đất Bình Phước, ai từng có dịp thưởng thức cũng đều tấm tắc khen ngon. Không chỉ vậy, vùng đất này vẫn còn đó những mẻ ve sầu chiên giòn cũng rất ngon và thú vị chẳng kém. Nếu có dịp đến đây, bạn nhất định phải một lần thưởng thức nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: CÔNG TY CP TM XNK VĨNH TÂM | MST: 0316098383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ mạng xã hội.

')