Thứ Ba, 30 tháng 7, 2024

Lợi ích cho sức khỏe của hạt điều bình phước

 10 lý do bạn nên ăn hạt điều từ hôm nay

Hạt điều là một trong các loại hạt có chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, bạn có biết lý do vì sao hạt điều được khuyên dùng ăn thường xuyên hay không? bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho bạn10 lý do nên ăn hạt điều từ hôm nay.

[IMG]

Cây Điều hay còn gọi là cây Đào lộn hột (Anacardium occidentale L.) là một cây xanh nhiệt đới,  có nguồn gốc từ vùng Đông bắc Brazil, được nhập về Châu Á và Châu Phi trong khoảng năm 1560-1565 sau khi các đế quốc thực dân Châu Âu phát hiện ra. Nó có thể phát triển cao tới 14m, nhưng bình thường cây điều chỉ cao 6m và đã được chứng minh có rất nhiều giá trị kinh tế do trưởng thành sớm và cho năng suất cao.

Hạt điều được sử dụng như là một món ăn nhẹ cho bữa phụ hoặc được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn giống như các loại hạt khác. Thịt quả điều có thể được chế biến thành sinh tố hoặc chưng cất thành rượu.

[IMG]

Tuy nhiên, khi nói đến cây điều, người ta chủ yếu nói đến hạt của loại cây này bởi hạt điều có khả năng ngừa ung thư, nuôi dưỡng tóc và da, chăm sóc cho sức khỏe của xương, giảm cân, ngăn chặn sỏi mật và nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Hãy cùng tìm hiểu 10 lý do để bạn nên bắt đầu ăn hạt điều từ hôm nay nhé!Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trong hạt điều có chứa các chất béo lành mạnh cần thiết cho cơ thể, gồm có chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa giúp cơ thể bạn giảm cholesterol xấu khi sử dụng loại hạt này với một lượng thích hợp. Điều này giúp tăng cường sức khỏe của tim mạch, phòng ngừa những cơn đau tim, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ.

 Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt điều cũng có sự hiện diện của kẽm. Thông qua việc ăn loại hạt này, cơ thể của bạn sẽ được bổ sung kẽm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống nhiễm khuẩn, chữa lành vết thương.

Tốt cho sức khỏe của mắt

Tiêu thụ hạt điều thường xuyên có tác dụng tốt cho sức khỏe mắt. Trong hạt điều có nhiều zeaxanthin cùng với lutein, hoạt động như chất chống oxy hóa. Thông qua đó, giúp bảo vệ cho đôi mắt trước các tổn thương nhẹ, hạn chế nguy cơ đục thủy tinh thể ở người cao tuổi.Giúp phòng chống ung thư

Bên cạnh đó, hạt điều cũng là nguồn cung cấp những chất chống oxy hóa cho cơ thể như tocopherols, carols, axit anacardic, cardanol. Tiêu thụ hạt điều có tác dụng trong việc phòng chống, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư.Hỗ trợ cho mục đích giảm cân

Bổ sung hạt điều vào thực đơn cũng là một lựa chọn hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân của bạn. Bởi đây là một loại hạt giàu protein, chất xơ, các chất béo bão hòa đơn. Ăn loại hạt này có thể tạo cho bạn cảm giác no lâu, giảm thiểu cảm giác thèm ăn để bạn duy trì và kiểm soát cân nặng ở mức hợp lý.

Ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi mật

Đây cũng là một trong những câu trả lời cho thắc mắc hạt điều có tác dụng gì đối với sức khỏe. Cụ thể, việc sử dụng loại hạt này một cách thường xuyên có tác dụng giúp hạn chế tích lũy cholesterol trong túi mật. Từ đó, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi mật.Cải thiện sức khỏe xương

Những thành phần có trong hạt điều là phốt pho, canxi, magie, vitamin K cần thiết để giúp xương và răng được khỏe mạnh. Vì vậy, bạn có thể bổ sung loại hạt này cho cơ thể để góp phần giúp cải thiện sức khỏe của xương, răng, giảm nguy cơ loãng xương.

Giảm nguy cơ bị bệnh đái tháo đường

Hạt điều có hàm lượng chất xơ dồi dào, không có cholesterol có hại. Đây là loại hạt an toàn đối với người bệnh bị bệnh đái tháo đường.

Sử dụng hạt điều có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, hỗ trợ chống lại bệnh đái tháo đường, giảm thiểu nguy cơ mắc tiểu đường type 2.Tốt cho da và tóc

Hạt điều cung cấp chất béo lành mạnh để giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Cùng với đó, loại hạt này cũng giúp tóc được khỏe mạnh, tăng cường màu tóc và đem lại sự mềm mượt cho mái tóc của bạn.Giúp cơ bắp cùng hệ thần kinh được khỏe mạnh

Hạt điều có chứa hàm lượng magie dồi dào. Đây là một chất quan trọng đối với sự phát triển của cơ, xương, mô cùng các cơ quan của cơ thể. Chất này giúp duy trì huyết áp cũng như chức năng thần kinh; đồng thời, giữ cho xương được chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, hạt điều cũng giúp cho đối tượng nữ giới sau thời kỳ mãn kinh có giấc ngủ thoải mái hơn vào ban đêm.

Cách ăn hạt điều tốt cho sức khỏe

Một điều quan trọng cần nhớ là dù món ăn này rất bổ ích, nhưng chúng cũng chứa lượng calo khá cao. Vì vậy, lượng tiêu thụ khuyến nghị hàng ngày cho hạt điều là khoảng 30g, tương đương với khoảng 15-20 hạt. Lượng này giúp cung cấp một lượng dưỡng chất đáng kể mà không gây ra tăng cân không mong muốn.

Để tránh cảm giác “nóng” không mong muốn sau khi ăn, bạn có thể kết hợp chúng với các loại thực phẩm “mát” như trái cây tươi, salad hạt điều rau củ, hoặc sữa chua. Điều này không chỉ giúp cân bằng cảm giác nhiệt trong cơ thể mà còn tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn.

Ăn hạt điều vào buổi sáng hoặc như một bữa ăn nhẹ giữa buổi có thể cung cấp năng lượng và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Tránh ăn trước khi đi ngủ để không gây áp lực lên hệ tiêu hóa khi bạn nghỉ ngơi.Những ai không nên ăn hạt điều

Mặc dù hạt điều tốt cho sức khỏe, thế nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại hạt này. Theo đó, những đối tượng không nên ăn hạt điều bao gồm:

1. Trẻ em dưới 3 tuổi: Hệ tiêu hóa của trẻ dưới 3 tuổi còn yếu nên khi ăn hạt điều sẽ gây khó tiêu hóa cho bé, bên cạnh đó hạt điều nguyên hạt còn gây ảnh hưởng tới chức năng răng. 

Tuy nhiên, các bé từ 5 tuổi đổ lên ăn hạt điều rất tốt cho sự phát triển của xương.

2. Mẹ bầu dưới 3 tháng không nên ăn hạt điều: Tuy hạt điều có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho thai nhi. Nhưng mẹ bầu dưới 3 tháng, cơ thể chưa thể hấp thụ được các dưỡng chất trong hạt điều. Theo đó, lời khuyên từ chuyên gia mẹ bầu nên ăn hạt điều từ tháng thứ 4 trở đi.

3. Những người mắc bệnh lý về viêm họng, thận: Trong hạt điều có chứa nhiều kali có thể thận sẽ phải làm việc quá sức. Nên người suy thận cần tránh sử dụng loại hạt này.

Theo đó, những ai bị viêm họng, khàn tiếng cũng không nên ăn loại hạt này vì có thể bị kích thích niêm mạc họng, dễ bị nặng hơn.

Xem thêm: Ho ăn hạt điều được không? 

Mua hạt điều chất lượng ở đâu.

Hiện nay trên thị trường có đa dạng sản phẩm hạt điều từ rất nhiều thương hiệu. Hạt điều cũng có rất nhiều loại, nếu muốn mua hạt điều chuẩn Bình Phước bạn nên chọn những thương hiệu hạt điều Bình Phước có tiếng và lâu đời để tránh không bị mua nhầm nhé!

[IMG]

Với mong muốn giữ trọn vị ngậy thơm, bùi béo đặc trưng của hạt điều. Bà Tư Bình Phước đã luôn tận tâm trong các khâu làm việc từ việc gặt hái, cẩn trọng lựa chọn và tỉ mỉ khi chế biến để có thể đem đến cho khách hàng trọn vị thơm ngon của hạt điều.

Sản phẩm Hạt điều rang muối có lượng dinh dưỡng cực kỳ cao được chế biến từ hạt điều rồi rang phối trộn với muối tạo nên hương vị vừa béo giòn và mặn mà. Trở thành một món ăn có hương vị vô cùng đặc biệt mà người thưởng thức khó lòng quên được.

THÔNG TIN LIÊN HỆ: CÔNG TY CP TM XNK VĨNH TÂM | MST: 0316098383

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chia sẻ mạng xã hội.

')